Gửi tin nhắn
Tin tức
Nhà > Tin tức > Tin tức về công ty AXIT POLYLACTIC (PLA)-LÀ CÓ THỰC SỰ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG KHÔNG?
Sự kiện
Liên hệ với chúng tôi
86-027-83991169
Liên hệ ngay bây giờ

AXIT POLYLACTIC (PLA)-LÀ CÓ THỰC SỰ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG KHÔNG?

2023-02-09

Tin tức công ty mới nhất về AXIT POLYLACTIC (PLA)-LÀ CÓ THỰC SỰ THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG KHÔNG?

đọc của chúng tôinhựa sinh học PLAhướng dẫn để tìm hiểu tất cả về vật liệu PLA, bao gồm cách nó được sản xuất, lợi ích kinh tế và môi trường của PLA cũng như cách nó phù hợp với nền kinh tế tuần hoàn.

 

Polylactic Acid (PLA)

 

PLA

 

Nhựa sinh học PLA là gì?

 

Axit polylactic (PLA) là một polyester có nguồn gốc từ sinh khối tái tạo, thường là từ tinh bột thực vật lên men như ngô, mía hoặc bột củ cải đường.những lợi thế về môi trường của nhựa sinh học PLA so với nhựa có nguồn gốc là có thể đo lường được và có ý nghĩa.

 

PLA được sản xuất như thế nào?

 

 

PLAlà một polyester (một loại polyme có chứa một nhóm este) được làm từ axit lactic và propylene glycol.Axit lactic có thể được sản xuất bằng quá trình lên men vi khuẩn của nguồn carbohydrate trong các điều kiện được kiểm soát.Trong sản xuất axit lactic quy mô công nghiệp, nguồn carbohydrate có thể là tinh bột ngô, củ sắn hoặc đường mía, làm cho quy trình bền vững và có thể tái tạo.Ngoài ra, bản thân các sản phẩm nông nghiệp, chẳng hạn như thân cây, rơm, vỏ trấu và phụ phẩm cây trồng như lá, có thể được xử lý và sử dụng làm nguồn carbohydrate thay thế.Các chất cặn bã không thể lên men có thể được sử dụng làm nguồn nhiệt để giảm việc sử dụng các hydrocacbon có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch.

 

Ưu điểm môi trường của PLA

 

PLA là một lựa chọn nhựa thân thiện với môi trường hơn so với nhựa thông thường.Điều này là do PLA có thể phân hủy sinh học trong 12 tuần trong điều kiện ủ phân thương mại, trong khi nhựa thông thường có thể mất hàng thế kỷ để phân hủy và cuối cùng tạo ra vi nhựa.

Quy trình sản xuất PLA cũng thân thiện với môi trường hơn so với nhựa thông thường.Theo các nghiên cứu, lượng khí thải carbon liên quan đến sản xuất PLA thấp hơn 80% so với nhựa thông thường.

PLA có thể được tái chế vì nó có thể được chia nhỏ thành các monome ban đầu của nó thông qua quá trình khử polyme nhiệt hoặc thủy phân.Kết quả là dung dịch monome có thể được tinh chế và sử dụng trong quá trình sản xuất PLA tiếp theo mà không làm giảm chất lượng.

 

Nhược điểm của PLA

 

PLAcó nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm.Chúng bao gồm tác động môi trường đối với đất và nước, thay vì trồng trọt và sử dụng phân bón hóa học.

Ngoài ra, bao bì nhựa PLA có thể đắt hơn bao bì nhựa truyền thống do số bước cần thiết trong quy trình sản xuất.Tuy nhiên, khi PLA trở nên phổ biến rộng rãi hơn, hiệu quả của quy mô phát huy tác dụng, điều đó có nghĩa là chi phí có thể giảm.

Việc sản xuất nhựa sinh học PLA ít hoặc không ảnh hưởng đến giá cả hoặc tính sẵn có của thực phẩm.Và nó cho phép lựa chọn tái chế thực sự, từ thực vật đến đất.

Gửi yêu cầu của bạn trực tiếp đến chúng tôi

Chính sách bảo mật Trung Quốc Chất lượng tốt Shrink Film Rolls Nhà cung cấp. 2017-2024 shrinkfilmroll.com . Đã đăng ký Bản quyền.