Gửi tin nhắn
Tin tức
Nhà > Tin tức > Tin tức về công ty NHỰA MÔI TRƯỜNG PHIM PLA LÀ GÌ?
Sự kiện
Liên hệ với chúng tôi
86-027-83991169
Liên hệ ngay bây giờ

NHỰA MÔI TRƯỜNG PHIM PLA LÀ GÌ?

2023-01-30

Tin tức công ty mới nhất về NHỰA MÔI TRƯỜNG PHIM PLA LÀ GÌ?

PLA là gì?

 

 

Axit polylactic (PLA)là một loại nhựa sinh học sinh thái có thể được sử dụng để thu được vật liệu "xanh" cho bao bì thực phẩm.PLA là một polyme nhựa nhiệt dẻo có nhiệt độ chuyển hóa thủy tinh khoảng 60°C.Ngoài ra, nó có đặc tính ngăn khí tốt, không độc hại, có thể phân hủy sinh học, tương thích sinh học và được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt.Do đó, PLA được coi là một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho PET.

 

PLA Film

 

Phim PLA

 

 

Thuộc tính của PLA

 

 

Tính chất cơ học

 

Những tính chất này rất quan trọng đối với các ứng dụng trong bao bì thực phẩm và thường được coi là chỉ số về những thay đổi do quá trình hóa dẻo gây ra.Những kết quả như vậy có thể dễ dàng quan sát được khi chất hóa dẻo được thêm vào polyme, khi chúng thâm nhập vào giữa các chuỗi polyme và làm giảm lực dẫn đến sự gắn kết tổng thể của polyme.

 

Tính thấm oxy thấp

 

Việc giảm tài sản này làm cho hệ thống phù hợp hơn cho bao bì thực phẩm.

 

khả năng xử lý

 

Do cấu trúc bán tinh thể của nó, PLA thể hiện độ nhớt nóng chảy cao, gây khó khăn cho quá trình xử lý.Nói chung, tất cả các chất hóa dẻo được sử dụng để cải thiện khả năng xử lý của PLA, kết quả này có thể được giải thích bằng khả năng trộn lẫn tốt của các thành phần.

 

Góc tiếp xúc của nước

 

Việc bổ sung chất hóa dẻo trong PLA ảnh hưởng đến khả năng thấm ướt của vật liệu cuối cùng.Ví dụ, PLA nguyên chất có bề mặt kỵ nước cao, nhưng thường có sự hiện diện của chất hóa dẻo giúp tăng tính ưa nước của nó

Ví dụ, PLA nguyên chất có bề mặt kỵ nước cao, nhưng sự có mặt của chất hóa dẻo thường giúp tăng tính ưa nước của nó.

 

minh bạch

 

Một màng PLA dày 0,5 mm với đầy đủ chất hóa dẻo duy trì độ trong suốt tốt như PLA nguyên chất.

 

 

PLA có thân thiện với môi trường không?

 

 

PLAsản xuất sử dụng năng lượng ít hơn 65% so với sản xuất nhựa thông thường, tạo ra khí nhà kính ít hơn 68% và không chứa độc tố.Nó cũng có thể duy trì tính thân thiện với môi trường nếu tuân theo các giao thức cuối vòng đời phù hợp.

PLA hiện có bốn kịch bản cuối vòng đời phổ biến.

 

1. Tái chế

 

Phế liệu có thể chứa chất gây ô nhiễm, nhưng PLA có thể được tái chế về mặt hóa học bằng quá trình khử trùng hợp nhiệt hoặc thủy phân để tạo thành monome mà sau đó có thể được tạo thành PLA nguyên chất.PLA cũng có thể được tái chế về mặt hóa học bằng phản ứng trao đổi este để tạo ra metyl lactat.

 

2. Làm phân hữu cơ

 

Các điều kiện ủ phân công nghiệp cho phép quá trình thủy phân hóa học, sau đó là quá trình phân hủy của vi sinh vật để phân hủy PLA.

 

3. Thiêu đốt

 

PLA hết hạn sử dụng có thể bị đốt cháy và PLA có thể cháy 100%, vì vậy có thể thu được năng lượng sạch từ chất thải.

 

4. Bãi chôn lấp

 

Mặc dù PLA có thể đi vào các bãi chôn lấp, nhưng đây là lựa chọn ít thân thiện với môi trường nhất vì vật liệu phân hủy rất chậm ở nhiệt độ môi trường.

 

Gửi yêu cầu của bạn trực tiếp đến chúng tôi

Chính sách bảo mật Trung Quốc Chất lượng tốt Shrink Film Rolls Nhà cung cấp. 2017-2024 shrinkfilmroll.com . Đã đăng ký Bản quyền.